Tuesday, June 28, 2005

ang hirap ng buhay ng petiks....

kakabadtrip... pangalawa natoh na pagsusulat ko ng parehong entry kase nung ipopost ku na yung una kong ginawa eh bigla na nawala internet connection namin... potah! kainis... i have to start all over again... haaay... anyway... let's go to the topic na... alam nyu ba... ang hirap pag nalagay sa ganitong shift, 1pm-10pm... know why??? kase kelangan bago ka pumasok eh prepared ka na on what you should do for the whole 9hrs of shift... as for me... may routine nako pagkalogin at auto-in ko sa call master("specialized" telephone kung inbound ka.. hehe)... open nako msn to check on msn horoscope... lahat about my sign... pati tarot reading ko for the day... hehehe... di talaga ako believer sa ganon... parang ansaya lang pag nabasa mu na may magandang mangyayari sa araw mo tapos minsan pa eh may mga coincindences.. hehe... wala lang... after nun, chek nako ng yahoo mail ko... see if there are good emails from the group... pag wala... patay kang bata ka.. start na ng problema yun.. kase start nako ng pag-iisip kung ano susunod ko gagawin... hmm.. minsan check din ako nung iba kong email add pero minsan lang yun... swerte ko lang din kase yung isang kashift ko e
"veteran" na sa ganitong shift so she has all the "ammos." for the shift.. hehe... mga internet game sites... sounds... vcds... hahaha... minsan eh nakakadalawng muvi kame sa shift... kase nga sa ganitong shift, sobrang liit ng call volume kase madalaing araw sa US toh... kung may call, madalas emergency lang yun nga lang mejo critical, pero sanayan na din... tapos yun... minsan naman eh gagawa ako ng entry ko dito like now... yun kaseng pinapanuod ni dyan(shiftmate ko na maganda pero kung umasta e malala pa sa bading.. hehe.. pero cool at masya kasama...) eh "whit chicks" e napanuod ko na... ayun... minsan e natutulog kung puyat... kaso kelangan e sensitive ka din kase nga di mo alam kung kelan ka papasukan ng call... pero as ive said, sanayan lang din... hmmm... anu pa ba ginagawa ko sa ganito shift... hmmm... ganun lang buhay namin sa ganito shift... tatawa ka ng tatawa... kase nga sobrang kalog tong kashift ko... hehehe... hmm.. yun lang... kaya kung ako sa inyo, kung sa call center kayu nagwowork o may balak kayu magcall center... wag kayu papalagay sa ganito shift kase mahihirapan kayu... hahaha... hanggang dito nalang muna... sensya na sa walang kwentang entry... wala pako ganang mag-isip ng malalim... hehehe... see you on my next post... =))

0 Comments:

Post a Comment

<< Home