Saturday, June 25, 2005

the truth will set you free...

haay... ang sarap talaga ng feeling pag may secret ka o tinatago ka sa kaibigan mo na nireveal mo sa kanya o sa kanila... lalu na kung malapit sila sayu... nakakgaan ng loob... just like few minutes ago... i bared myself to my shiftmates kase napalapit na din loob ko sa kanila... lam mu yun, para kaseng, puno ng pretensions ang pagsasama kapag may tinatago ka... kaya cnabi ko na sa kanila... kakatuwa naman response nila... parang wala... kaya nga di ako nagsisisi na cnabi ko sa kanila... =)

speaking of truthfulness... sobrang related toh sa honesty... at may tanung lang ako about honesty... heto...

what if meron ka nagawa sa isang tao na malapit sayu... alam mu na pag nalaman ng tao na yun ung ginawa mo eh magagalit sya o magkaron kayu ng gap... would you rather tell that person the truth or be haunted by the lies that you created and pretend na walang nangyari... haaay... kase feeling ko, lalu na kung sa palagay mo e alam na nung kaibigan mo na may di maganda ka ginawa o nakakaamoy na sya na may tinatago ka na di maganda, mas ok na aminin mu na kagad kesa sa iba pa nya malaman o maconfirm... wala ka naman magagawa kase nagwa mo na eh... at least ngaing honest ka... kase para saken, kung ako ung pinagtaguan o pinaglihiman ng kalokohan ma saken ginawa ng kaibigan ko, mas parang di ko kaya makipag-usap sa kanya na parang wlang nangyari although wala ka pa confirmation... ewan ko ba... ang hirap magduda ng walang proof... pero pag pakiramdam mo ang nagsasabi sayu na obvious masyado... parang papakinggan mo pa din dikta ng utak mo... going back... parang mas gugustuhin ko pa na umamin ang mga culprit kesa maghlihim saken... kase kaya ku naman magforgive kagad... wag lang talaga ako lolokohin o gagaguhin... ;-) yun lang! BOW! hehehe...

kayu? would you rather learn of the bad thing done to you by someone who's close to you if you already have suspicions or just forget about it or ignore it as if nothin happened cuz you dont wanna face the truth cuz it will hurt u?

0 Comments:

Post a Comment

<< Home